làm việc từ 8h-20h cả tuần, số điện thoại 0985153292
Hãy để lại số điện thoại của bạn

Sẽ được tư vấn trực tiếp của Bác Sĩ !

Thông tin của bạn hoàn toàn được bảo mật

Các biện pháp ngăn ngừa tăng chỉ số Cholesterol.

Ngày cập nhập: 2019-07-29 04:14:19
Tác giả:

Chỉ số cholesterol cao thường không gây ra bất cứ triệu chứng gì. Tuy nhiên, nó lại gây ra tổn thương sâu trong cơ thể. Qua thời gian, quá nhiều cholesterol có thể tích tụ thành các mảng bám vào động mạch gây ra các bệnh về xơ vữa động mạch và nhiều vấn đề về tim mạch khác

Tuy nhiên hạn chế lượng cholesterol trong máu là một điều không khó nếu chúng ta biết cách điều tiết lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể cũng như có một lối sống lành mạnh mỗi ngày.

LÀM GÌ ĐỂ CHỈ SỐ CHOLESTEROL Ở NGƯỠNG AN TOÀN

1. Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ

Chất xơ là thành phần dinh dưỡng chứa nhiều trong các loại rau củ quả, nó có tác dụng giúp ta giảm cholesterol trong máu vì các sợi xơ  khi được nạp vào cơ thể sẽ tạo thành dạng gel ở ruột, các chất gel này  sẽ gắn kết axít mật. Axít mật hấp thụ cholesterol trong đó, khi axít mật tái hấp thu trở về gan đem theo cholesterol để chuyển hóa, chất xơ tan được làm cho tốc độ lưu chuyển trong ruột nhanh hơn và mang bớt đi cholesterol gắn kết trong axít mật chưa kịp hấp thu trở lại máu. Như vậy, chất xơ góp phần làm giảm cholesterol máu.

Chỉ số cholesterol

Ăn nhiều rau giúp chỉ số cholesterol ổn định

2. Hiểu đúng về chất béo

Để giảm bớt lượng cholesterol trong máu thì chỉ số calo hàng ngày của bạn sản sinh từ chất béo không nên vượt quá 35%. Nhưng không phải tất cả các chất béo đều như nhau. Các chất béo no chưa bão hòa - từ các sản phẩm có nguồn gốc động vật sẽ làm tăng chỉ số cholesterol. Chất béo dạng trans còn nguy hiểm hơn, nó làm tăng cholesterol xấu trong khi làm giảm cholesterol tốt. Trong khi đó, dầu thực vật có giá trị năng lượng tương đương với mỡ động vật, nhưng lại ít cholesterol xấu, và chứa nhiều acid béo không no - có hoạt tính sinh học cao, đóng vai trò chuyển hóa cholesterol trong máu giúp phòng ngừa được các bệnh tim mạch và cao huyết áp nhất là đối với người cao tuổi .

3. Kiểm tra chỉ số cholesterol định kỳ

Những người trên 20 tuổi nên kiểm tra chỉ số cholesterol ít nhất 5 năm một lần. Việc này có thể thực hiện với chỉ một xét nghiệm máu đơn giản, đó là phương pháp thử sơ lược chỉ số lipoprotein trong điều kiện nhịn ăn. Phương pháp này đo các dạng thức khác nhau của cholesterol đang lưu chuyển trong máu sau khi bạn nhin ăn từ 9-12 tiếng đồng hồ. Kết quả sẽ chỉ ra chỉ số cholesterol “xấu”, cholesterol “tốt” và mỡ máu.

4. Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp chỉ số cholesterol ổn định

Tập thể dục thường xuyên giúp chỉ số cholesterol ổn định

Nếu bạn khỏe mạnh nhưng không năng động cho lắm, việc bắt đầu một chương trình tập thể dục có thể làm tăng chỉ số cholesterol tốt của bạn lên tới 5% trong vòng 2 tháng. Ngoài ra, việc tập thể dục thường xuyên cũng làm giảm chỉ số cholesterol xấu. Bạn nên bắt đầu việc tập luyện của mình bằng cách chọn ra một hoạt động làm tăng nhịp tim như chạy, bơi hay đi bộ nhanh và đặt ra mục tiêu phải dành ít nhất 30 phút để tập cho hầu hết các ngày trong tuần. Không nhất thiết phải là một bài tập 30 phút liên tục, việc đi bộ 2 lần, mỗi lần 15 phút cũng có tác dụng tương đương.

➡️ Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi , muốn tìm hiểu thông tin sức khỏe , xin vui lòng gọi cho chúng tôi qua đường dây nóng 0985 153 292 hoặc chat trực tiếp trên website Bác sĩ Hà Nội để được các chuyên gia đầu ngành hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

  • Bác sĩ chất lượng

  • Điều trị tiên tiến

  • Chăm sóc tận tâm

  • Hỗ trợ nhiệt tình

  • Bảng giá niêm yết

Cộng đồng bác sĩ Hà Nội với phương châm “tận tâm – tận lực – tận tình”, chúng tôi sẽ cố gắng mang đến cho người bệnh sự chăm sóc và quan tâm toàn diện nhất. Tạo nên môi trường thân thiện nơi làm việc, thoải mái như người thân trong gia đình.

Nhập số điện thoại và gửi,
Chúng tôi sẽ gọi lai cho bạn ngay

 Ý kiến bạn đọc ( Hãy để lại số điện thoại chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn)